รับสมัครตัวแทนจำหน่าย

รีวิว AULA F98 ถูกใจสายทำงาน ปรับแต่งได้ทั้งตัวยันโปรแกรม สวยทุกสีในงบ 2XXX.-

เสปคคีย์บอร์ด AULA F98 Gasket Mechanical Keyboard

  • Wireless 3Mode Hot-Swappable Mechanical Keyboard
  • ตัวเครื่องแบบใส คีย์แคปแบบใสและแบบทึบแสง
  • โครงสร้างแบบ GASKET เสียงเงียบให้สัมผัสพิมพ์ที่นุ่ม
  • 99 keys White switch รองรับการกด 60 ล้านครั้ง
  • Hot-Swappable รองรับ Switch Cherry/ Gateron /Kailh
  • เชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ได้ 3อุปกรณ์ Wireless 2.4GHz และ USB type C
  • ปรับเอฟเฟกต์แสง RGB 19โหมด ผ่านไดรฟ์เวอร์ Music rhythm RGB
  • Light 10 โหมดรองรับมาโครโปรแกรม
  • FN key (multifunction)
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ( 2000 x 2)
    การใช้งาน 133 ชม. ต่อการชาจ์ต 1ครั้ง (ปิดโหมดแสง)
    การใช้งาน 32 ชม. ต่อการชาจ์ต 1ครั้ง (เปิดโหมดแสง)
  • รองรับระบบ MAC/IOS/Android /Windows XP,7..11
  • ขนาดผลิตภัณฑ์ L384.98 x W138.20 x H40.68 มม
  • น้ำหนักผลิตภัณฑ์ 1,074 กรัม

AULA F98 เป็นคียบอร์ดขนาด 98% แบบ Full Size ให้ครบ 99 ปุ่มกด เหมาะสำหรับสายพิมพ์งาน ที่อาจต้องใช่ปุ่ม Numpad ด้วย ด้านข้างมีแสงไฟ RGB ที่สามารถปรับโหมดได้อีกด้วย เชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายผ่าน USB-C กับไร้สายผ่าน Wireless 2.4G และ Bluetooth 5.0 ซึ่งหากใช้งานแบบไร้สาย ตัวคีย์บอร์ด AULA F98 ก็มีแบตฯ ขนาด 4,000 mAh (2,000 x 2) การันตีการใช้งานได้ตั้งแต่ 32 ชม. (เปิดไฟ RGB) จนถึง 133 ชม. (ปิดไฟ RGB)  และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย อาทิ iPad / Tablet / Mac / iOS / Android / Windows XP , 7 , 10 , 11

Transparent Design ใสทั้งบอดี้และคีย์แคป คือใช้วัสดุพีซีโปร่งใสเกือบทั้งตัว ทำให้เห็นรายละเอียดภายในตัวคีย์บอร์ดหลายจุด แอบดูมีความเป็น Sci-Fi นิด ๆ พอใช้ร่วมกับแสงสี RGB ที่ปรับได้ถึง 20 แบบแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตัวคีย์บอร์ดมีความสวยงามมากขึ้นเป็นพิเศษ

AULA F98 ก็มาพร้อมปุ่มกดแบบ Liner จาก LEOBOG Ice Soul Switch ซึ่งมีการลูปหรือทาน้ำยาหล่อลื่นให้จากโรงงานมาเลย ลองกดดูแล้วก็พบว่าเด้งสู้มือดีแท้ กดมันส์กว่าที่คิด คือแทบไม่ต้องไปหาสวิตช์อื่นแล้ว ตัวเดิม ๆ ก็กดได้ดีพอ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้แต่ละคน บางคนมากดเองแล้วอาจไม่ถูกใจก็เป็นได้ ซึ่งสามารถใช้สวิตช์ตัวดังอื่น ๆ อย่าง Cherry / Gateron / Kailh ก็ได้

Hotswap ถอดเปลี่ยนคีย์แคปและสวิตช์ได้ ถามว่ามีประโยชน์อย่างไร ก็คือการปรับแต่งคีย์บอร์ดให้ตรงใจเรามากที่สุด โดยเราสามารถไปหาคีย์แคปที่คิดว่าสวยกว่าของเดิมมาใส่ได้ กับหาสวิตช์หรือกลไกปุ่มกดใหม่ ที่ให้สัมผัสการกดการพิมพ์ที่เข้ามือกว่าเดิม หากมีความเชี่ยวชาญพอ ก็สามารถปรับแต่งโฟมรองคีย์บอร์ด แต่ง Plate และอีกมากมาย ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่ตัว AULA F98 สามารถให้ได้ ปรับแต่งให้เต็มที่

ขึ้นชื่อว่าคียบอร์ด CUSTOM หากเป็นเมื่อก่อน นับเป็นอุปกรณ์ที่เข้าถึงยาก เนื่องจากมีราคาสูง และบางรุ่นเป็น Barebone ต้องหาคีย์แคป (Key Cap) หาสวิตช์ (Switch) มาประกอบเองด้วย แต่ปัจจุบันเริ่มมีคีย์บอร์ด CUSTOM แบบสำเร็จรูป ที่แกะกล่องก็พร้อมใช้งานเลย และสำคัญคือมีราคาเข้าถึงง่ายขึ้นด้วย เหมือนอย่าง AULA F98 ตัวนี้เอง ที่เปิดราคาเพียง 3 พันบาทต้น ๆ แต่ได้งานดีไซน์ งานประกอบ และฟีเจอร์ที่ไม่ธรรมดาเลย

จุดที่อยากชมก่อนคือ Transparent Design ใสทั้งบอดี้และคีย์แคป คือใช้วัสดุพีซีโปร่งใสเกือบทั้งตัว ทำให้เห็นรายละเอียดภายในตัวคีย์บอร์ดหลายจุด แอบดูมีความเป็น Sci-Fi นิด ๆ พอใช้ร่วมกับแสงสี RGB ที่ปรับได้ถึง 20 แบบแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตัวคีย์บอร์ดมีความสวยงามมากขึ้นเป็นพิเศษ แต่ส่วนตัวแอบรู้สึกลายตาไปหน่อย ต้องหรี่แสงไฟลงหน่อยตอนใช้งาน ยิ่งถ้าใครไม่ถนัดพิมพ์สัมผัส เผลอ ๆ มีปิดไฟ RGB ไปเลยก็ได้

ถัดมาคือการควบคุมตัวคีย์บอร์ด ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ การปรับเอฟเฟค RGB ก็ทำได้โดยไม่จำเป็นต้องลงซอฟต์แวร์เพิ่มเติม ใช้ปุ่ม FN ควบคุมได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม หากใครไม่เคยใช้ปุ่ม FN มาก่อน อาจมีงงแน่ เพราะตัวคีย์บอร์ดไม่ได้มีปุ่มควบคุมแยกต่างหากมาให้ แต่ใช้ร่วมกับปุ่มใช้งานตามปกติเลย เช่นจะเปิดใช้บลูทูธ ก็ต้องมองหาไอคอนบลูทูธบนแป้นพิมพ์ เพื่อให้กด FN ได้ถูก ผู้ใช้หน้าใหม่อาจงงแน่ สุดท้ายไปปรับในซอฟต์แวร์อาจสะดวกกว่า

Hotswap ถอดเปลี่ยนคีย์แคปและสวิตช์ได้ ถามว่ามีประโยชน์อย่างไร ก็คือการปรับแต่งคีย์บอร์ดให้ตรงใจเรามากที่สุด โดยเราสามารถไปหาคีย์แคปที่คิดว่าสวยกว่าของเดิมมาใส่ได้ กับหาสวิตช์หรือกลไกปุ่มกดใหม่ ที่ให้สัมผัสการกดการพิมพ์ที่เข้ามือกว่าเดิม หากมีความเชี่ยวชาญพอ ก็สามารถปรับแต่งโฟมรองคีย์บอร์ด แต่ง Plate และอีกมากมาย ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่ตัว AULA F98 สามารถให้ได้ ปรับแต่งให้เต็มที่

แล้วสัมผัส (Feeling) การกดเป็นอย่างไร สำหรับตัว AULA F98 ก็มาพร้อมปุ่มกดแบบ Liner จาก LEOBOG Ice Soul ซึ่งมีการลูปหรือทาน้ำยาหล่อลื่นให้จากโรงงานมาเลย ลองกดดูแล้วก็พบว่าเด้งสู้มือดีแท้ กดมันส์กว่าที่คิด คือแทบไม่ต้องไปหาสวิตช์อื่นแล้ว 

สอบถามเพิ่มเติม / สั่งซื้อผ่านแชท
📩 𝗟𝗜𝗡𝗘 : https://lin.ee/FmtMAGY
ดาวโหลดไดรฟ์เวอร์ AULA F98

https://intek.co.th/driver/

 
สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย
☎️ : 02 023 3919